Hiện nay số lượng mái che sân thượng được lắp đặt ở các gia đình tăng lên đáng kể là nhờ những tính năng ưu việt mà chúng mang lại.

  • Mái che sân thượng giúp bạn che chắn nắng, mưa hiệu quả. Bạn có thể yên tâm bảo vệ sức khỏe và làn da của mình, thoải mái thư giãn trong sân nhà mà không lo những cái nắng oi ả hay cơn mưa bất chợt kéo đến.
  • Việc lắp đặt mái che sân thượng sẽ tạo được một không gian mát mẻ, lí tưởng để ngắm cảnh, một không thư giãn tuyệt vời cho bạn và gia đình mà không lo bị che khuất tầm nhìn.
  • Với mái che sân thượng, bạn có thể dễ dàng, linh hoạt trong việc thiết kế ngoại thất của ngôi nhà. Các loại mái với hình dáng, màu sắc khác nhau sẽ làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho sân thượng, ngôi nhà sẽ bắt mắt, cuốn hút hơn.
  • Mái che sân thượng sử dụng chất liệu được nhập khẩu từ nước ngoài nên có độ bền cao, bạn sẽ không phải mất nhiều chi phí cho việc thay thế và bảo dưỡng.
  • Với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, việc lắp ráp mái che sân thượng cũng trở nên nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn hẳn so với các loại mái truyền thống.

Kết cấu của mái che sân thượng

Kết cấu của mái che sân thượng khá đơn giản, gọn nhẹ, chỉ gồm có hai bộ phận chủ yếu là mái bạt và khung. Chính nhờ kết cấu không quá phức tạp này, bạn có thể thuận tiện thay thế và sửa chữa mái che nếu như một trong hai bộ phận này bị xuống cấp, hư hỏng.

Mái bạt: sẽ được tráng phủ 1 đến 2 lớp nhựa. Bạn có thể lựa chọn loại mái bạt canvas để chống nóng, che mưa, che nắng, chống bụi cho ngôi nhà. Hoặc bạt lưới tráng nhựa cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp che mưa và lấy sáng tốt.

Khung sườn: Với những sân thượng không có chỗ để căng cáp thì bạn cần chế tạo khung thép hoặc cột để căng cáp. Khung thép yêu cầu sự chắc chắn và có gấp khúc ở giữa để đảm bảo việc cuốn vào/mở ra của mái che. Để bảo vệ cho ngôi nhà thì bạn cũng cần chú ý đến bộ phận lò xo của khung sườn phải có khả năng chịu được lực tác động.

Mái che di động - Sự lựa chọn tiện ích cho sân thượng

Mái che di động, sự lựa chọn tiện ích cho sân thượng

Mái che di động thường được biết đến là một sản phẩm chủ yếu được lắp ở các vị trí như trước cửa nhà, quán ăn để giúp che mưa, chắn nắng. Nhưng thực tế, loại mái này còn được sử dụng trên sân thượng của các gia đình.

Nhờ những đặc điểm nổi trội mái che di động, bạn có thể thoải mái thiết kế một sân thượng cho nhiều mục đích khác nhau như sinh hoạt, vui chơi, nhà trồng cây, hay các bữa tiệc ngoài trời,… Đây sẽ biến thành không gian thư giãn tuyệt vời cho gia đình bạn mà không phải lo bị sạm da hay ảnh hưởng đến sức khoẻ. Chất liệu bạt tốt, dẻo dai chắc chắn sẽ giúp che nắng mưa tuyệt đối. Nếu khi trời tối, tắt nắng hay cần ánh sáng để phơi quần áo, để cho cây cối thì bạn hãy cuốn gọn bạt vào.

Độ cứng chắc của khung thép hoặc inox cũng là một điểm cộng lớn của mái che di động. Phần khung vững vàng kết hợp tính linh động của mái, dễ dàng cuộn bạt lại một cách nhanh chóng sẽ giúp mái che di động chịu được cơn gió lớn, tránh hư hỏng, luôn vững vàng với thời gian.

Hiện nay trên thị trường, mái che di động có nhiều loại thiết kế, kích thước khác nhau với giá thành hợp lý, phù hợp với mọi phong cách ngoại thất cho từng căn hộ.

Mái che di động Phương hiền là đơn chị chuyên thi công, lắp đặt mái che di động, mái hiên cho sân thượng uy tín trên thị trường hiện nay. Nếu quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt mái che, mái hiên, hãy liên hệ ngay với Phương Hiền để được tư vấn và báo giá nhé!