Ngày nay, khi cuộc sống phát triển, nhu cầu chỗ ở cũng được nâng tầm. Căn nhà không chỉ đơn thuần là chỗ ở, mà còn chứa đựng phong thái, tinh thần của gia chủ. Mỗi một góc nhỏ trong ngôi nhà cần thiết kế phù hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ. Thiết kế mái che sân trước nhà không nằm ngoài những tiêu chí trên. Cùng mái che di động Phương Hiền tìm hiểu hiểu về thiết kế mái che sân trước nhà hiện đại, ấn tượng.

Thiết kế mái che sân trước nhà – yếu tố ấn tượng không thể bỏ qua

Mái che sân trước nhà còn gọi là mái hiên, mục đích sử dụng để che mưa che nắng phần sân trước nhà. Đây là phần mặt tiền ngôi nhà, phần nhấn nhá nhưng gây ấn tượng ban đầu với khách.

Phần mái che sân trước nhà cần lưu ý những lỗi thường gặp:

  1. Không nên làm mái hiên quá dài so với mặt tiền nhà. Tuy nhiên, gia chủ cũng không nên làm quá ngắn. Bởi lẽ, nếu thiết kế mái che sân quá dài, sẽ tạo cảm giác ngôi nhà thấp, lụp xụp. Đồng thời, nó gây khuất tầm nhìn, khiến người xem không thấy được hết kiến trúc bên ngoài ngôi nhà của bạn. Ngược lại, nếu mái che quá nhỏ và ngắn, thì không làm tròn công năng của nó với ngôi nhà.
  2. Tông màu của mái hiên phù hợp với tường nhà hoặc cửa chính, tạo cảm giác hài hòa. Theo thiết kế hiện đại, màu sáng, đơn giản, tinh tế tạo cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ.
  3. Sự cân đối giữa mái che sân và diện tích ngôi nhà. Mỗi mái che cũng cần có đủ độ thoáng để mang lại ánh sáng cho căn nhà. Mái che cũng đủ độ cao và rộng để đảm bảo công dụng che nắng, mưa cho phần sân trước nhà.
  4. Mái hiên thiết kế tránh những hình dạng cấm kị mang đến điều dữ cho gia chủ. Như mái hiên dốc về một phía, hình tam giác, mái hiên bằng hoặc mái hiên cao thấp 2 bên.

Thiết kế mái che trước nhà hiện đại, ấn tượng với những lưu ý

Đảm bảo an toàn khi sử dụng mái che

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu khi lắp đặt mái che sân trước nhà cầu lưu ý đầu tiên. Thời gian sử dụng mái che khá dài 5 – 10 năm, chịu ảnh hưởng nhiều của thời tiết. Vì thế, mái hiên khi lắp đặt cần tính đến các yếu tốt ngoài cảnh có thể gây mất an toàn cho người sử dụng. Gia chủ cũng cần tính đến yếu tố mưa to, nắng nóng có thể ảnh hưởng đến thời hạn sử dụng. Tốt nhất, nếu mái che đã có dấu hiệu cũ hỏng, cần thay thế ngay.

Chú ý đến không gian ánh sáng

Phần mái che trước sân nhà ưu điểm là che mưa che nắng cho gia đình. Nhược điểm lớn nhất của mái che là làm khuất không gian phía trước. Đối với nhà có diện tích diện tích nhỏ, cần cân nhắc đến việc có làm mái che hay không? Bởi không gian nhỏ thêm mái che thấp khiến không gian trong nhà tối.

Phối hợp hài hòa chất liệu và kết cấu

Phối hợp hài hòa chất liệu và kết cấu khi thiết kế mái che sân trước nhà là lưu ý thứ ba. Hiện nay trên thị trường có nhiều xưởng thiết kế mái che với mẫu mã đa dạng và giá tiền tương ứng. Khi bạn chọn mái cần chú ý đến chất liệu có khả năng chịu được lực tốt, nhẹ, độ bền cao.

Mái hiên đón ánh sáng mặt trời

Kết cấu các thanh trụ, thanh đỡ phải chắc chắn, ít chi tiết. Đảm bảo không bị gãy hay ảnh hưởng khi gặp thời tiết thất thường. Ngoài ra mái che cũng cần đảm bảo tính thẩm mỹ, màu sắc hài hòa với tổng thể ngôi nhà.

Thẩm mỹ ngôi nhà và không gian sinh hoạt bên trong

Mỗi ngôi nhà phù hợp với mái che khác nhau. Lựa chọn mái che sân trước nhà phù hợp không dễ dàng. Chủ nhà cần tìm được đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để tư vấn. Tuy đây là một phần nhỏ của ngôi nhà, nhưng gây ấn tượng đầu tiên với khách thăm. Khéo léo của gia chủ khi thiết kế mái che nằm ở màu sắc, ở sự phù hợp với kiến trúc tổng thể ngôi nhà.

Mẫu mái che trước nhà ấn tượng và hiện đại tại Việt Nam

Mẫu mái che trước nhà bằng gỗ

Mái hiên trước nhà bằng gỗ với dạng mái vòm truyền thống được nhiều người lựa chọn. Kiểu dáng này xây dựng đơn giản nhưng chắc chắn vì nó được cố định vào tường nhà. Chất liệu bằng gỗ luôn tạo cảm giác an toàn, chống nắng tốt cho ngôi nhà. Đặc biệt bạn cần chú ý đến loại gỗ bạn lựa chọn có phù hợp với thời tiết Việt Nam hay không.

Chất liệu gỗ thân thiện môi trường, độ bền cao. Trên thị trường có nhiều loại gỗ tốt như xoan đào, gỗ óc chó, gỗ sồi Nga và gỗ sồi Mỹ… Những loại gỗ này được sử dụng thực tế, khả năng chịu nước, độ bền, độ ẩm. Việc nâng cao chất lượng bằng cách tẩm sấy, sơn PU cao cấp cũng làm tăng độ bền chắc của mái hiên. Việc trang trí mái hiên gỗ bằng những giàn dây leo tigon, thiên lý, hoa giấy làm tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Tuy nhiên, chi phí mái che bằng gỗ khá cao tùy loại gỗ bạn chọn.

Mẫu mái che trước nhà bằng vải bạt

Vật liệu mái che làm bằng bạt hiện nay khá phổ biến bởi chi phí thấp, dễ làm theo nhiều kiểu. Với chất liệu mái che này, khá cơ động ứng dụng cho nhiều kiểu mái che. Như mái che sân trước nhà bạt cuốn, xếp, cố định, di động…

Thiết kế mái che trước nhà ấn tượng và hiện đại

Ưu điểm khác nữa là mái che có tác dụng che nắng mưa tốt, mẫu mã phong phú, có thể kết hợp quảng cáo. Thiết kế mái che tạo không gian thoáng mát, sạch sẽ, lịch sự và tiết kiệm diện tích sử dụng. Quan trọng nhất là giá thành lắp đặt rẻ, nhiều công ty cung cấp sản phẩm.

Kết cấu mái che xếp tầng thành từng nếp gấp, nhẹ nên dễ dàng di chuyển và lắp đặt và đáp ứng tốt nhu cầu che nắng, che mưa.

Mẫu mái che trước nhà di động bằng kính

Mái hiên nhà bằng kính cường lực, kính màu vẫn được nhiều lựa chọn của người dùng bởi hiện đại, sang trọng và không làm mất đi ánh sáng cần thiết. Đa phần các mái hiên, mái che bằng kính đều thiết kế kiểu mái hiên cố định và là dạng cao cấp bởi giá thành cao.

Mái che này có thể sử dụng trong nhiều năm mà không cần lo mất thời gian, công sức và tiền bạc để bảo trì. Nhưng chi phí thiết kế ban đầu khá tốn kém nên bạn cũng cần cân nhắc khi lựa chọn kiểu này.

Mái che có khung kim loại

Mái che trước sân khung kim loại là mái che được ưa chuộng hiện nay. Ưu điểm của mái che ở thiết kế đơn giản, màu sắc nhã nhặn kết hợp các chế độ điều khiển từ xa vô cùng hiện đại. Mẫu thiết kế đa dạng phụ hợp với yêu cầu khách hàng. Khi sử dụng chế độ tùy chỉnh giúp tận dụng nguồn sáng mặt trời, cũng như tránh nắng cơ động.

Mái che bằng nhựa polycarbonate

Trong vài năm gần đây, mái che bằng nhựa thông minh Polycarbonate du nhập. Mái che có ưu điểm và tính chất nổi bật so với các loại mái che khác trên thị trường. Khả năng truyền suốt ánh sáng lên tới gần 90% tương đương các loại mái kính cường lực hiện nay.

 

Vật liệu nhựa với giá thành tốt được nhiều gia chủ lựa chọn

Đặc tính trong suốt, mái nhựa thông minh còn có rất nhiều màu sắc đa dạng khác nhau đáp ứng nhu cầu thi công của các công trình xây dựng. Các màu sắc cho chủ nhà chọn lựa như màu trắng đục, trắng trong, xanh lá cây hay xanh dương.

Mái che di động Phương Hiền là nhà cung cấp và thi công các mẫu mái che di động, mái hiên đẹp, ấn tượng được nhiều khách hàng tin tưởng. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt mái che, mái hiên, mái che di động, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá nhé!