Khi chúng ta đừng từ ngoài nhìn vào tòa nhà thì mái hiên di động là một trong những phần đập vào mắt chúng ta đầu tiên. Để mà áo một ngôi nhà đẹp và hài hòa thì mái hiên che nắng mưa sẽ không thể thiếu . Đặc biệt là những căn hộ biệt thự lại càng phải có những chiếc mái che sang trọng phù hợp với ngôi nhà .

Phần lớn mái hiên di động hiện nay đều được thiết kế theo phong cách riêng sao cho cân đối với ngôi nhà. Chính vì thế chúng ta có thể tự do thiết kế theo ý muốn và tùy chọn chất liệu để làm . Chính vì mái che di động che nắng mưa càng đẹp và càng to thì sẽ có mức giá lại càng cao .

Mái che hiên là gì ?

Mái che hiên là một kiến trúc xây dựng được thiết kế để che mưa, che nắng cho hiên ngôi nhà. Mái che hiên thường được thiết kế bằng nhiều chất liệu như bê tông , kính , thép , nhựa , bạt phủ, vải, gỗ … Mái hiên được thiết kế với 2 dạng đó là dạng cố định và dạng di động .

Mái che hiên không chỉ giúp che mưa che nắng cho hiên nhà . Nó còn là một trong những phần giúp trang trí làm nổi bật và hài hòa cho ngôi nhà của bạn .Chính vì thế việc tìm các mẫu mái che hiên. Với thiết kế bắt mắt phù hợp với thiết kế của ngôi nhà là một điều cực kỳ cần thiết . Nếu bạn chọn những mái hiên không phù hợp với ngôi nhà thì đó quả là một lỗi cực kỳ lớn đối với gia chủ .

Mái che

Mái che hiên có bao nhiêu loại ?

Như chúng ta thấy, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng mái hiên khác nhau.  Tuy nhiên những loại mái che hiên lại được phân loại theo từng loại chất liệu cấu tạo nên sản phẩm . Chính vì thế mái che hiên hiện đang có các loại như :

  • Mái che hiên bằng bạt (bạt che nắng )
  • Mái che hiên bằng gỗ (mái che vòm )
  • Mái che hiên bằng kính cường lực
  • Mái che hiên bằng vải
  • Mái che hiên bằng thép

Mái che

Mỗi một loại mái hiên di động sẽ có kiểu dáng và thiết kế khác nhau. Chính vì thế chúng ta có thể lựa chọn loại mái hiên sao cho phù hợp. Với chi phí và phù hợp với khu vực chúng ta muốn đặt mái hiên che nhé .

Ngoài các loại mái che hiên nhà ra thì nó còn được phân loại ra hai loại mái hiên chính đó là :

  • Mái hiên di động : là loại mái hiên mà chúng ta có thể dễ dàng gấp gọn và di chuyển từ nơi này đến nơi khác
  • Mái hiên cố định : Đây là loại mái hiên che mưa che nắng được thiết kế gắn liền với ngôi nhà , cửa hàng , quán cafe cố định không thể di chuyển từ nơi này đến nơi khác được.

Kinh nghiệm chọn và lắp đặt mái che hiên :

Cũng có khá nhiều người, lần đầu khi tìm mua hoặc lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công lắp đặt mái che, mái hiên có định và mái che di động cho ngôi nhà của mình. Thường gặp rất nhiều khó khăn bởi không biết nên chọn chất liệu gì, loại nào thì phù hợp . Chính vì thế hôm nay mái che di động Phương Hiền xin chia sẻ cho mọi người những kinh nghiệm khi chọn mái hiên che nắng mưa .

Lựa chọn chất liệu

Chất liệu mái hiên khá quan trọng chúng ta cần phải biết được mái hiên đó chất liệu ra sao. Có phù hợp với ngôi nhà mà chúng ta đang muốn gắn mái hiên hay không. Nếu mái hiên dùng cho ngôi nhà của chúng ta, chúng ta nên chọn những loại mái hiên có độ bền cao, chắc chắn và cố định thì tốt nhất 

Nếu bạn chỉ chọn mua mái hiên di động hoặc mái che di động cho cửa hàng hay các quán ăn, quán Cafe. Chúng ta chỉ nên lựa chọn các chất liệu nhẹ dễ dàng di chuyển như bạt che nắng mưa hoặc mái bạt xếp là tốt nhất nhé . Và nên nhớ nếu mua loại bạt che thì chúng ta chọn các loại bạt có độ dày thì càng tốt nhé .

Lựa chọn điểm đặt mái hiên

Trước khi đặt mái hiên di động hoặc mái che di động thì chúng ta cần phải lựa chọn điểm đặt sao cho hợp lý nhất . Chúng ta cần đo đạc chính xác kích thước mái hiên và khu vực muốn mái hiên di động bao phù khoảng bao nhiêu diện tích . Đối với một mái hiên đẹp thì yếu tố cần đó phải là bố trí đúng và phù hợp với căn nhà chúng ta .

Bạn cũng nên nhớ điểm đặt phải phù hợp mái hiên di động là cực kỳ quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sự cân đối của nó đối với ngôi nhà bạn hay cửa hàng của bạn . Chính vì thế việc đặt mái hiên di động cần phải thiết kế và đo đạc chính xác mới đảm bảo được tính thẩm mỹ .

Đơn vị thi công / cung cấp

Đối với mái hiên cố định thì chúng ta thường thiết kế 1 lần dùng trong thời gian dài. Chính vì thế chúng ta nên lựa chọn các đơn vị có kinh nghiệm đã từng thiết kế cho khách hàng. Bởi mái hiên là liên quan đến thẩm mỹ của cả một ngôi nhà bởi thế nên chọn đơn vị đã có các công trình thiết kế thi công mái che di động rồi và đã có kinh nghiệm thiết kế cho toàn nhà tương tự rồi là tốt nhất .

Còn đối với lựa chọn đơn vị cung cấp dòng mái che di động, chúng ta nên lựa chọn đơn vị là đơn vị nhập khẩu trực tiếp và thi công mái xếp tại Việt Nam thì là tốt nhất . Bởi đây là những đơn vị cung cấp là đơn vị phân phối cấp 1 . Sẽ giúp bạn có sản phẩm chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh hơn.

Bảo hành

Khi chúng ta đi mua bất kỳ đồ gì thì chúng ta không thể bỏ qua vấn đề về bảo hành các loại mái che di động , mái che cố định hay mái xếp di động . Vì thế chúng ta nên lựa chọn các loại mái che di động đẹp có chế độ bảo hành càng lâu càng tốt và tối thiểu phải bảo hành 12 tháng trở lên nhé .